วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2551

โนเกียรุกเน็ตบนมือถือ รับยุค"คอนเวอร์เจนซ์"


นายออลลิ-เพกก้า คัลลาสวูโอ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โนเกีย กล่าวต่อผู้เข้าร่วมงานโนเกีย เวิลด์ 2007 ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์ ว่า โลกการสื่อสารได้มาถึงจุดเปลี่ยนแปลงสู่ยุคคอนเวอร์เจนซ์ของอินเทอร์เน็ตและการสื่อสารเคลื่อนที่อย่างแท้จริง โดยโนเกียมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อการเปลี่ยนแปลงนี้นอกจากนี้ ในฐานะผู้นำตลาด โนเกียตระหนักดีถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม และขอประกาศพันธสัญญาเป็นผู้นำการออกผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ที่มีส่วนช่วยรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืนพร้อมกันนี้ ที่งานดังกล่าวนายอานซี่ วานโยกี้ รองประธานฝ่ายบริหารและผู้จัดการทั่วไป มัลติมีเดีย โนเกีย ยังเปิดตัวบริการด้านดนตรี “Comes With Music” ให้ลูกค้าซื้อโทรศัพท์โนเกีย ที่มาพร้อมเพลงนับล้านเพลงจากหลากหลายศิลปิน ทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคตแบบไร้ขีดจำกัด นาน 1 ปี และสามารถเก็บเพลงไว้ได้แม้จะหมดอายุการเป็นสมาชิกโปรแกรมนี้จะเปิดตัวพร้อมความร่วมมือกับยูนิเวอร์แซลมิวสิค และโนเกียยังกำลังเจรจากับค่ายเพลงรายใหญ่ๆ ของโลกอีกหลายรายส่วนการเสริมสร้างความยั่งยืนทางด้านสิ่งแวดล้อมนั้น โนเกียยืนยันว่า ได้มุ่งแก้ไขปัญหานี้มาอย่างต่อเนื่อง ยาวนาน ทั้งมีปณิธานสร้างสรรค์กิจกรรมใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมสื่อสารเคลื่อนที่ด้วยการประหยัดพลังงาน การเลือกวัสดุที่นำมาใช้ผลิตผลิตภัณฑ์ การเก็บผลิตภัณฑ์ใช้แล้วเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ (รีไซเคิล) และการบรรจุผลิตภัณฑ์ล่าสุด ได้เปิดตัวโนเกีย 3110 อีโวลฟ์ โทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นใหม่ที่มีฝาครอบทำจากวัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่มากกว่า 50% ทั้งยังมีบรรจุภัณฑ์ขนาดเล็กที่ผลิตจากวัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่กว่า 60% และมาพร้อมกับที่ชาร์จแบตเตอรี่แบบประหยัดพลังงาน ซึ่งใช้พลังงานน้อยกว่าข้อกำหนดด้านการประหยัดพลังงานของอีเนอร์จี้ สตาร์ 94%นอกจากนี้ โนเกียได้จัดทำคำเตือนที่พิมพ์ไว้บนตัวเครื่องให้ผู้ใช้ถอดปลั๊กเครื่องชาร์จแบตเตอรี่เมื่อไม่ใช้ ส่งผลให้เกิดการประหยัดไฟฟ้าจากผู้ใช้โนเกียทั่วโลกเป็นปริมาณเท่ากับไฟฟ้าที่จ่ายให้แก่ครัวเรือนขนาดมาตรฐานในภูมิภาคยุโรป 1 แสนครัวเรือน และการเสนอบรรจุภัณฑ์ใหม่ขนาดกะทัดรัด ประหยัดวัสดุ 54% ส่งผลให้ใช้รถขนส่งน้อยลง 5,000 คัน จึงช่วยประหยัดน้ำมัน ลดปริมาณไอเสีย และประหยัดเงินตรา 100 ล้านยูโร

ไม่มีความคิดเห็น: